15 năm sau.

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

Mình nc với bạn Nam ngày 9/3, cũng chẳng có gì đặc biệt ngoài cảm nhận về bạn ấy 1 cách sơ qua là  người sống tình cảm nội tâm mà cô đơn kinh khủng. Cảm thấy thế giới này có lẽ cũng chẳng ít người giống mình, đều có 1 nỗi sợ hãi vô hình, và nỗi ám ảnh chỉ 1 mình mình biết, trốn chạy nó bằng cách lấp liếm bởi vẻ bề ngoài có thể là yếu đuối, có thể là hung dữ, có thể là hạnh phúc nhưng giả tạo.

Bạn này theo dõi FB mình trước, mình thấy lạ nên quay ra hỏi, sau đó đọc thông tin cỡ khoảng 3p gì đó, thấy cái phần giới thiệu là người thích gió, và cách bạn ấy viết khá sâu sắc nên mình kết bạn luôn.

Bạn ấy nói vs cô bé Bạch Dương hãy viết cho mình 15 năm sau 1 bức thư, thì mình sẽ viết điều j, mình đã đọc đâu đó chuyện viết cho mình 1 lá thư trong tương lai, nhưng chưa bh mình có suy nghĩ sẽ thực hiện điều này, hôm nay thì khác, tự dưng có hứng nên muốn viết gì đó.

Tôi của 15 năm sau.

Lúc ấy tôi bao nhiêu tuổi nhỉ, 43 ah, cái tuổi ko còn được gọi là trẻ nữa rồi. Không biết khi ấy tôi 43 có hạnh phúc hay ko nhỉ, tôi rất tò mò về chuyện này?

Bh xưng hô như này nhé, gọi tôi của năm 2031 là chị nhé, dù sao tôi cũng ko thể xưng bạn tớ với 1 người 43t, cho dù biết chắc là người ấy chính là mình đúng k. Vậy sẽ gọi là chị nhé.

Chị à, em đang 28 tuổi, bh em đang sống ở HN, em chưa lấy ck, vẫn cô đơn trên con đường đi tìm hạnh phúc của mình, em cũng đang vật vã để có thể tìm được đúng công việc mình yêu thích và nó phải ổn định. E cũng chẳng biết phải nói như thế nào nữa, cũng khá mệt mỏi chị ah.

E cứ tưởng mình mạnh mẽ lắm, sẽ chẳng cần ai fai giúp e đứng lên, vốn dĩ cũng luôn đi một mình quen rồi, nên mặc dù ko có ny em cũng ko thấy phiền lòng. Tính lại trẻ con, và vẫn còn mơ mộng về 1 tình yêu trước sau như 1 nên e ko cảm thấy rung động bởi ai. E ko biết giờ này chị đang ở bên ai, hay vẫn cô đơn một mình, nhưng chị hãy nhớ nhé, nếu người đàn ông đó tốt với chị, chăm lo cho chị, cho chị cảm giác bình an khi ở bên cạnh, hãy đối xử tốt vs anh ấy, cho dù có thể anh ấy nghèo hay khô khan lạnh lùng  đi nữa. Người đàn ông tốt nhất vẫn là người đàn ông có trách nhiệm với người phụ nữ của mình, chị đừng ích kỷ bắt anh ấy phải giống như ai, hạnh phúc đơn giản nhưng đôi khi cũng rất khó để năm giữ chị ah.

Nếu anh ấy là ng đàn ông bạc nhược, vô tâm và phản bội chị, kể cả là anh ta nhiều tiền cỡ nào, vẫn quan tâm đến con cái ra sao, nếu chị ko hạnh phúc, hãy dũng cảm từ bỏ chị nhé. E còn trẻ có thể còn suy nghĩ nông cạn, nhưng cuộc đời này chỉ có 1, em k hề muốn c dẵn lên vết xe đổ tình cảm vs Thần nông, cứ dằn vặt nhau rồi bị cuốn vào cái mớ bòng bong chẳng hạnh phúc mà ko thể nào thoát ra được. Chị ah, phụ nữ sinh ra là phải được hạnh phúc.

Em ko biết lúc chị 43t sẽ còn những sở thích j, em nói nhé, bh em đang thích đi phượt, đi du lịch, đi lên rừng xuống biển khám phá đó đây, em muốn ở bên cạnh gia đình mình nữa, em muốn đi tập gym để mình cân đối và tinh thần sảng khoái hơn, em muốn học giỏi tiếng hàn vì em thích nó, em còn 1 đống sách chưa đọc, vẫn còn những dự định tuổi 2x chưa làm, em muốn chị hãy tỉnh táo để sống luôn là mình, cuồng nhiệt và sôi nổi, dù có chán chường cũng ko bao giờ đc sống buông thả và bất cần.

E k biết chồng chị là ai, 2 người hp ra sao, chắc anh ấy ko fai cậu ấy đúng k, e biết thế mà cứ thấy buồn, chị chắc đang cười, vì bây giờ mới nhớ ra là : ko ngờ 15 năm trước chị lại có thể rung động 1 người tới tận 3 lần đúng ko, cậu ấy là cậu bạn khóa trên mà chị vẫn luôn nói là chị ko coi ngta là con trai ấy. E đang bị điên, nên mới vướng vào cảm xúc đơn phương này, ko biết bao giờ khỏi, cũng sẽ ko nói ra đâu, nhưng nhiều lúc cảm thấy nó ngột ngạt lắm. Cậu ấy vì sao thu hút e nhỉ, em biết lý do đấy, lần 1 là do cái góc nhìn nửa mặt cậu ấy rất quen thuộc và cuốn hút, vì sao thì e chịu, chỉ biết tim đập nhanh vô lý thôi, lần 2 là lúc cậu ấy gửi tài liệu và quan tâm xem chị học đến đâu rồi, lần 3 là khi cậu ấy nói vs chị :” trẻ con thì trưởng thành theo cách trẻ con, có sao đâu…” những lần rung rinh ấy rất chuối đúng ko, chẳng ai nghĩ cái lý do đơn giản ấy lại làm em xao động đc, sao những ng khác, nói kiểu khác, ngọt nhạt hơn, sao em k thích nhỉ?

Hnay e đi làm về, tâm trạng tệ, vì cảm thấy cậu ấy coi mình ko tồn tại, thêm nữa là 1 ông đầu gấu ra đòi tiền hàng vì đứa con 8t của ông ấy lấy trộm tiền đi mua đồ chơi, em thấy mệt mỏi với công việc này, cảm thấy mình như đứa đi ăn xin, xong lại có lúc như đứa đi ăn cướp, đứa lừa đảo, mệt mỏi lắm mà sao ko thấy ánh sáng cuối đường, công việc trì trệ, ko biết bh mới có thể khác đi được. C ah, nhất định c phải dạy con thật tốt, dạy chúng tự lập càng sớm càng tốt, dạy chúng biết cách tôn trọng người khác, và biết quý trọng đồng tiền, chị đừng dễ dàng mua cho chúng nó món nọ món kia, đừng lấy cái đích mấy điểm 10 mà quy đổi ra đồ chơi hay tiền, hãy dạy chúng cách tự học, tự đọc, mọi thứ đều phải tự mình làm, và vì bản thân mình nên mình phải làm, đồ chơi lego chơi thì công nhận thích thật đấy nhưng không có nó, con vẫn có thể thông minh lanh lợi theo cách khác. C ah, nhất định phải yêu thương trong kỷ luật nhé.

Ko biết bố mẹ mình lúc ấy như thế nào, nếu mà có cơ hội chị hãy cùng gia đình đi chơi nhé, có thể c quên nhiều thứ vì đã làm mẹ, nhưng mà e sẽ nhắc cho chị biết, bố mẹ là điều duy nhất chị  cảm thấy hạnh phúc và tự hào đấy. Bố mẹ yêu thương chị nhiều, gửi đồ ăn cho chị, cho chị quyền quyết định cuộc đời, quyết định nghề nghiệp, quyết định mọi thứ chị muốn, cho chị tự do và niềm tin tuyệt đối, vẫn luôn động viên chị khi chị chán chường,bố mẹ tâm lý và suy nghĩ tích cực lắm, chưa bao giờ nghi ngờ hay bỏ mặc chị, luôn hướng chị về phía trước, cho dù có thể bố mẹ cũng mệt mỏi lắm rồi. Hãy nói yêu thương khi còn có thể chị nhé.

Muốn nc nhiều lắm với chị, nhưng bây giờ em đang nghe tiếng Hàn, cũng chán viết r, khi nào có thể viết, em sẽ lại viết tiếp, 15 năm sau, em còn nhiều chuyện tò mò muốn hỏi, cũng có nhiều chuyện muốn dặn dò chị. Chờ thư sau nhé. Bài viết đăng ở mục Viết về TÔI nhé.

 

 

 

 

 

About Mèo Ngu Ngơ

Đáng yêu vô cùng .... CHỤT CHỤT :x :x:x ................................ LÀ Ng thẳng tính, yêu tự do, yêu hòa bình, yêu tất cả mọi ng xung quanh, thân thiện , hòa đồng, vui vẻ, hài hước, thông minh, dũng cảm .....hjhj Cá tính bùng nổ, hay thắc mắc, hay hỏi nhiều, 1 chút lập dị, 1 chút kỳ quặc ^^

Bạn có muốn nhắn nhủ gì ko? :)

