Sau 1 tuần.

Standard

1 tuần đã trôi qua, cv chưa có gì khả quan cả, nhưng cái vụ mình đi làm thêm cũng là 1 thành công nho nhỏ. 1 tuần mình kiếm được gần 1 tháng lương hồi mình đi làm ở công ty cũ. Số tiền này ko nhiều, nhưng về mặt thời gian và công sức , quả thật nó quá hoành tráng. Mình cũng đỡ lo đi 1 khoản vay mượn kinh doanh.Nếu được nhiều lần như thế này thì hay quá nhỉ, hjhj

Cũng cần cảm ơn cậu bạn khóa trên đã đồng hành cùng mình, dù sao cậu ấy cũng chăm chỉ, cẩn thận hơn, đã giúp mình chỉnh sửa ko ít những sai sót. Mình biết ngta có rất nhiều điểm đáng để học tập, nhưng mà có lẽ do bản tính trởi sinh, mình làm việc đúng là như trên mây vậy, chẳng có tý gì là cẩn thận cả, khiến cho cậu bạn kia nhắc hoài mà mình cũng chẳng thấy ngại gì, có lẽ, mình ko có nhu cầu thể hiện giới tính trước mặt cậu này thì phải. Mình ăn nói ko nhẹ nhàng, ngồi cũng ở cái tư thế tự nhiên như ở nhà, và còn vô số chuyện khác nữa….

Tối nay vừa đi thi về, đề vừa dài, vừa khó, chẳng biết có qua nổi ko đây? Nhưng kỳ thực ông giáo dạy môn nguyên lý kế toán giỏi thật, giảng bài rất có duyên nên mình nghe ko biết chán. Cũng có thể đang từ 1 đứa chán ngắt với việc đều đều 8h ở công ty, nay được bước tới giảng đường, trẻ hóa tâm hồn khiến mình thêm yêu môn kế toán hơn (ko ghét nó như cái hồi lão chủ nhiệm dạy)

Chia tay thầy rồi, cũng thấy hơi buồn buồn, ko biết thầy có dạy tiếp ở phần cao học ko nhỉ, nếu có thì vui biết mấy. Mình sẽ cố gắng đỗ để học thầy, hí hí

Lại nói đến chia tay, ku Bin làm mình cũng có cảm giác hụt hẫng. Nó bảo, nó có 3 ước mơ to lớn, 1 là trở thành ng học giỏi, sau này giàu có, và là chủ 1 nhà hàng ăn, 2 là  những ng đau khổ sẽ có cái ăn, nơi ở, 3 là đường phố VN ko còn bụi bẩn, ô nhiễm nữa. Mình trêu đùa nó, nói rằng sau này nó là ông chủ thì cho mình 1 chân phụ việc. Thế là nó bảo :” lúc đó chị già rồi, với lại em ko có số đt của chị”.- đúng là 1 thằng nhóc Xử nữ đáng ghét mừ.

Cô giáo chủ nhiệm mở lớp, vì là năm cuối nên cu Bin học cả ngày lẫn tối, chị Phương Anh cũng lo cho nó nên đã đăng ký lớp học thêm nhà cô rồi. Mình mới gia sư đc vài buổi đã ko còn gặp nó nữa. Dạy nó, mình nhớ lại những bài văn tả cảnh được điểm 9, 10 ngày xưa, và môn toán, mình cũng truyền đạt cho nó những gì mà mình đã từng nghĩ là khó, nhưng thực chất chẳng khó tý nào. Tiểu học, cái ngày xa xưa đó đã trôi qua quá lâu rồi, nhưng gia sư tiểu học khiến mình nhớ lại hồi đó. Ku Bin rất tò mò và ham học hỏi những vấn đề bên ngoài sách vở, nó đã từng triết lý những câu mà mình cho rằng học sinh tiểu học ko bjo nghĩ đến, nào là ko nên mua đồ dùng Trung quốc vì trung quốc đang cướp đảo mình, nước lọc tốt cho con người, thế mà những đứa trẻ khác chỉ thích nước ngọt, rồi cả những câu như chế nước ngọt từ nước biển như thế nào hả chị, con đỉa nó sẽ hút hết máu người để sống ak,…. Mỗi giờ ra chơi, mình ko những kể chuyện cho nó nghe, hỏi nó về ý nghĩa câu chuyện đó,mà  mình còn nói chuyện về con vật, đời sống xã hội, tất nhiên ở mức trẻ con có thể hiểu được. Nó vốn ghét anh trai vì trong suy nghĩ của nó, anh nó chỉ biết cướp máy tính của nó mà thôi, mình cũng khuyên nhủ dần dần. Giờ học cũng toàn quá thời gian 30, 40p những hôm nhiều bài tập. Mình chẳng kêu ca gì, cũng ko nghĩ đó là chiêu để lấy thêm tiền. Với mình, đi gia sư , tiền ko quá chật chẽ chi li, tính toán như khi đi làm hoặc kinh doanh. Mình dạy nó vì niềm vui cá nhân, kỳ vọng ở nó, và làm những điều có thể sau này mình sẽ làm như đối với con cái của mình. Nó cũng thích học mình vì theo nó nói, nó thích kẹo Dynamite thứ mà mình vẫn thưởng cho nó khi nó làm đúng bài, nó cũng thích những câu chuyện của mình nữa. Một điều duy nhất nó ko thích mình, đó là mình nói nhiều, làm nó căng thẳng.(Có muốn thế đâu, giảng giải cho hiểu thì bị hiểu cho như thế đấy).

Nó có những suy nghĩ rất già dặn, nhưng suy cho cùng nó là 1 đứa trẻ ngoan và biết lo nghĩ cho thế giới xung quanh. Cũng có lúc nó chỉ thích làm tài xế taxi, hay phục vụ bàn, hoặc người chế ra coktai ở quầy ba, những công việc ko quá cao siêu, nhưng nó lại mơ ước cho xã hội VN, sạch sẽ, ko ô nhiễm, ko cãi nhau, ko chửi tục (đúng là 1 đứa cung xử nữ nhỉ). Điều đó làm mình cảm thấy mình còn thua ở 1 đứa trẻ, mình bây giờ á, hơn nó 14 tuổi nhưng mà xả rác bừa bãi, cẩu thả tiện đâu để đó, nhưng toàn mơ ước cao siêu là mình phải hoàn thành đc cái nọ cái kia. Nó kiên trì, ăn nói nhỏ nhẹ, mình hay mất bĩnh tĩnh, và có thể cáu lên khi đối phương ko hiểu điều mình nói. Ôi, tự dưng thấy nhớ nó ghê, nó là 1 đứa trẻ, nhưng cũng có thể dạy mình những điều bình dị nhất.

Bây giờ thời gian có nhiều, mình sẽ triển khai dần những công việc sắp tới cần làm, liệu mình có làm đc ko nhỉ? Đôi khi chỉ cần 1 ai đó động viên, nhưng mà có lẽ điều đó là xa xỉ. Mình là đứa cần nghe, và cần đc hiểu, nhưng ng kia họ ko muốn nói, và cũng chẳng muốn giải thích cho hiểu. Đại loại là mình thấy thật vô cùng ko hiểu khi nói rằng có tình cảm vs mình, ở bên cạnh mình bình yên nhất, nhưng mình chẳng cảm nhận đc điều gì cả. Có phải mình là đứa thiếu sự nhạy cảm ko, hay mình đã quá đòi hỏi rồi?

About Mèo Ngu Ngơ

Đáng yêu vô cùng .... CHỤT CHỤT :x :x:x ................................ LÀ Ng thẳng tính, yêu tự do, yêu hòa bình, yêu tất cả mọi ng xung quanh, thân thiện , hòa đồng, vui vẻ, hài hước, thông minh, dũng cảm .....hjhj Cá tính bùng nổ, hay thắc mắc, hay hỏi nhiều, 1 chút lập dị, 1 chút kỳ quặc ^^

Bạn có muốn nhắn nhủ gì ko? :)

