Bảo vệ số liệu

Standard

Hôm nay đã là cuối tuần rồi. Nghĩ đến đó thôi, mình cũng đã cảm thấy vui rất nhiều rồi.

Thực sự thì bây jo mình cũng có rất nhiều việc để làm, nhưng mà cái tính lười biếng của mình, mình ko sao tập trung làm 1 lúc được, mình cứ làm được 1 tý là quay sang làm việc khác ngay được, chẳng cảm thấy lo lắng hay áy náy gì cả, đôi khj mình cũng thấy khó hiểu với cái tính cách chập cheng này, có thể nó sẽ gây phiền toái cho mình vào 1 ngày nào đó chẳng hạn. Thật ko tốt chút nào cả.

Kết thúc  1 tuần có rất nhiều chuyện để kể nhé, và sau đây mình xin được bắt đầu, ê hèm…

Chuyện là mình đã rất oai phong đi bảo vệ số liệu trên văn fong VP. Thực sự mà nói thì mình chẳng hề run sợ tẹo nào, cũng chẳng mất bình tĩnh khj mà bên mình chỉ có duy nhất  1 mình mình đi bảo vệ, còn bên kia, có 7 nhà thầu và 1 ông chủ đầu tư nữa. Đội hình có vẻ chênh lệch, nhưng mình luôn tỏ ra là có kinh nghiệm cộng với cái vẻ ngoài nghiêm túc, dõng dạc nên mình cảm thấy tự tin rât nhiều.

Từ đầu, mình thống nhất với 7 nhà thầu rằng vì thiết kế giống nhau nên những chỗ sai sẽ giống nhau hoặc tương tự nhau, nên chỉ bảo vệ 1 huyện điển hình, các huyện khác cũng sai tương tự nên giảm trừ cũng tương tự nhau. Tất cả mọi người thấy mình nói có lí thì ai cũng đồng ý, họ ngồi trên 1 hàng ghế dài, chăm chú nghe mình nói, và rất là trật tự nữa, cái không khí đó làm mình liên tưởng đến việc họ như học sinh, đang chờ mình là cô giáo gọi lên kiểm tra miệng ko bằng ấy, hj. Vô cùng thích thú.^^.Đặc biệt là giọng nói của mình, mình cảm thấy chưa bjo giọng nói của mình lại tỏ ra uy nghiêm như vậy. Điều này đem đến cho  mình sự đĩnh đạc khó tưởng tượng

Mình hỏi :” Ở đây có anh nào là nhà thầu gói thầu huyện Yên Lạc ko ak?”- có 1 anh giơ tay :” Có”, làm mình tý nữa chết cười. Ko ngờ các anh ấy chỉ hơn mấy mình mấy tuổi mà lại tỏ ra trịnh trọng như vậy. Sau 1 hồi mình đưa ra công thức tính, kết quả của kiểm toán, anh ấy cũng phải đồng ý vs số liệu của mình. Anh ấy cũng bảo vệ số liệu thực tế bên nhà thầu thi công, thực chất nó lớn hơn số liệu kiểm toán 1 chút, nhưng số liệu anh ấy đưa ra ko được chấp nhận vì sự thay đổi ko được ghi chú và được giám sát kí nhận. Mình cũng phải công nhận là nhà thầu đôi khj họ mất đi 1 số quyền lợi chỉ vì những chi tiết thay đổi rất nhỏ đó, mình cũng ôn tồn nhắc nhở tất cả mọi người khj làm dự án này giai đoạn 2 thì cần chú ý, bất cứ sự thay đổi nào mà có phát sinh khối lượng cũng phải vẽ lại trên bản vẽ hoàn công và có xác nhận của giám sát viên thì mới được chấp nhận. Mọi người thấy mình cũng không khó tính lắm, cũng nhận sự sai sót này và không khí trở nên thân mật hơn.

Đến phần hoàn thiện, cửa pano, và phần ống nước, bệ tự hoại, phần này ai cũng kêu la oai oái vì lỗ vốn. Có anh còn mạnh mồm nói:” Hum nay mời e đi lên Sông Lô để thực tế, chứ trừ bọn anh thế này thì bọn anh chết dở, để chiều anh em mình đi luôn”– các anh kia cũng đồng tình  như vậy, mình chỉ biết cười mà thôi, y như cái việc các anh bị chèn ép quá nên đồng quan điểm lấn át mình ko bằng ấy….. Buồn cười nhất cái đoạn bể tự hoại , mình nói sai 1 chỗ, mà các anh ấy đồng thanh cùng nói 1 câu :” 1,7m mà ” ( ý là 1 m7 chứ ko phải chỉ có 1m5 như mình nói ).Làm cho chị kế toán trưởng vs chị Loan phì cười bảo :” Các anh cứ bình tĩnh, e nó chưa nói xong mà”, 7 người kia nói xong , mình quay ra nhìn mặt cả 1 lượt, mình cũng gùa theo  đùa mọi người :” Các anh lấy đông bắt nạt e 1 mình thế này à”. Cả bằng đấy người cười to….. 

Sau khj họ giải trình hợp lí mình đành chấp nhận số liệu của họ thôi. Lúc ăn cơm anh nhà thầu huyện Yên Lạc nói :”  nhìn em anh cứ nghĩ em nghiêm khắc lắm, nhưng anh thấy là em khắt khe nhưng ko hề khó tính”. …^^ 

Ak lại nói đến chuyện đi ăn cơm, 7 nhà thầu mời cơm, họ tranh thủ ức hiếp mình bằng cách mỗi người sang chúc 1 li rượu. Minh thì chưa kịp ăn gì, lại uống với mỗi ông 1 chén nữa, nghĩ lại mà đau cả đầu. Đã thế bên chủ đầu tư còn có 4 ông nữa chứ, vị chi là 11 ông uống rượu vs mình, mình chối kiểu gì cũng ko được. Khổ cực luôn.Có 1 ông, mình chẳng bik nhà thầu huyện nào nữa, lại chơi xỏ mình kiểu này: Lúc đó mình chối ko uống nữa vì mình bị đau dạ dày, và lại tửu lượng ko cao, nhưng ông ấy nói nếu mình đoán đúng tuổi ông ấy thì ko phải uống, nếu đoán sai thì bị phạt, ông ý giới hạn cho mình chênh lệch trong phạm vi +- 3. Mình đoán ông 78, ông bắt mình uống vì đoán sai. Mình uống rùi ông ấy mới lôi CMT ra, hóa ra lão ấy sinh năm 75. Tức nổ mắt, mình đứng thẳng dậy hỏi tất cả các anh còn lại xem, ai mới là người thắng cuộc, anh ấy chơi gian lận như vậy có công bằng ko, có đáng bị phạt ko? Ai cũng đồng ý, đều về phe mình cả. Trong lúc mọi người nói cái anh kia bị kiểm toán bắt lỗi rồi, cố mà chịu phạt đi, thì mình đã nhanh tay rót đầy chén cho anh ta rùi, anh ta uống xong chén đó định chuồn luôn cơ, nhưng bị mình lôi áo kéo lại, bắt phải ngồi xuống (định dở trò vs mình à, ko được đâu sói ạ)- mình lại hỏi các anh kia 1 lần nữa những câu đại loại là làm như vậy có được ko, ai cũng gùa theo mình, thế là mình ép cho anh ta uống thêm 2 chén đầy nữa vì cái tội dám chơi xỏ mình. Thực tình mình đang trả đữa đó chứ, nhưng mình vẫn cười cười nói nói, phạt anh ta trên tinh thần vui vẻ giữa các anh em. Vì công việc là như vậy mà, ha ha ha. Còn may cho anh ta chưa nếm mùi mình trả thù anh Tuấn vụ bia rượu trên Hà giang đấy, chắc lần sau nhìn mình cũng ko dám coi thường như thế nữa.

Các anh kia ra về chào tạm biệt mình rất là vui vẻ, đoạn họ nói :”Hôm nay những phần kiểm toán tính đúng bọn anh chấp nhận, khâm phục khẩu phục chứ ko còn kêu oan uổng quá đại nhân ơi nữa rồi”- làm tâm trạng mình cũng phơi phới, phổng mũi vì có 1 buổi bảo vệ thành công. Có anh còn xin số của mình, nhưng mình vs anh Dũng vào gùa vs nhau:” Mọi chi tiết xin liên hệ vs anh Dũng- đại diện của e”- rùi quay sang anh Dũng bảo:” Vụ này anh e mình chia hoa hồng nhé”– ai cũng cười vì sự pha trò của mình ( a Dũng là ng trực tiếp liên hệ để đưa tài liệu cho mình mà). Đấy, đó là 1 ngày cũng rất nhiều niềm vui.

Mọi người đọc xong có vui ko ạ, bài này hơi dài, mình viết mỏi tay quá rùi, tý viết tiếp nhé.

About Mèo Ngu Ngơ

Đáng yêu vô cùng .... CHỤT CHỤT :x :x:x ................................ LÀ Ng thẳng tính, yêu tự do, yêu hòa bình, yêu tất cả mọi ng xung quanh, thân thiện , hòa đồng, vui vẻ, hài hước, thông minh, dũng cảm .....hjhj Cá tính bùng nổ, hay thắc mắc, hay hỏi nhiều, 1 chút lập dị, 1 chút kỳ quặc ^^

2 responses »

  1. hihihi Muội khéo ăn đứt kaka về món tiểu lượng rồi! Trong suy nghĩ kaka cũng nghi muội là cô gái dễ bị bắt nạt và hay mắt ướt nhưng nhưng đọc xong câu chuyện này kaka cảm thấy an tâm rất nhiều vì Muội cũng rất mãnh mẽ!

    Like

    • khj lầm vào tình thế có vẻ hơi bức bách,muội rất chy là dũng cảm, mặc dù có sợ tý ty nhưng phải tỏ ra ko hề gì, he he. cái vụ trên Hà Giang, muội cũng có uống đc nhìu vậy đâu, nhưng mà diệt cỏ diệt tận gốc, muội biết điểm yếu của đối fuong thì phải cố tỏ ra đó là điểm mạnh của mình mà hạ gục thui ^^. 1 mánh khóe tý ty ấy mà.

      Like

Bạn có muốn nhắn nhủ gì ko? :)

