Lần đầu đi pv- Vạn sự khởi đầu nan, gian nan bắt đầu nản.

Standard

Hum nay tròn 1 tháng mềnh ra trường, 1 tháng trc là ngày mình bảo vệ mà. hj

Nghe lời rủ rê của Thắm , mình cũng đi pv thử choa biết, chứ thực ra mình cũng đã tìm hiểu cái gì đâu, cũng xđ chưa đi làm luôn, mà đợi giữa tháng đi khám bệnh xem thế nào đã, nhưng thôi, cũng chẳng mất mát cái gì, cứ đi cho có kinh nghiệm pv… hjhj



Ko biết hum nay cóa tạo đc ấn tượng chy ko thì chịu, nhưng việc đầu tiên mình nhớ đến là mình vs Thắm bị xòe ngay trên đường Phạm Hùng, nơi mà các anh xe tải dung dăng dung dẻ đi trên đường, còi tru inh ỏi, phóng nhanh rầm rầm…

Sự thể ở cái việc này là, mình đang đi dọc, tâm hồn bát ngát bao la, chẳng để í gì , đâm sầm vào 1 ông đi ngang đường, thế là đầu gối tiếp đât,xe máy đổ kềnh ngay giữa đường. Cũng may phản xạ theo võ ” mèo rơi “, nên cũng chỉ hơi trầy xước cái bàn tay vs đầu gối tý thôi. he he…. 

Cái ông đó xét đi xét lại đi vẫn sai luật mà còn cãi chày, cãi cối, nhưng dù sao cũng là do mình sai  nữa, tại dạo này ko biết làm sao mà  mình  yêu đời quá vậy, làm cái gì cũng cười , cười cho tít mắt, chẳng nhìn thấy  trời đất gì nữa….Thế nên mới xảy ra chuyện a lê hấp như thế chứ. .


Đã thế, 1 đoạn đường từ nhà tới Mễ trì hạ có tầm 3, 4 km là cùng mà 2 đứa mất tới hơn 1 giờ để tìm kiếm, khổ thật ! Trời thì nắng chang chang, cứ lượn đi lượn lại, nhục chưa có từng….



Lần đầu đi pv, chẳng thấy sao cả, cứ nghĩ là nộp hs ko thôi, còn họ sẽ gọi đến pv vào hôm khác, nên hum nay mình ăn mặc cũng rất tự nhiên, chẳng có gì chau chuốt cả, nói chuyện vs cái anh trưởng phòng còn tự nhiên hơn vs bạn, anh cười mình cũng cười, anh tếu mình cũng tếu, anh nhìn thẳng vào mắt mình, mình cũng thế….. Nói chuyện cũng nhiều chuyện hay, đa số là anh ấy hỏi mình về lý thuyết của đấu thầu và lập dự toán, mình cũng biết sơ sơ nên cũng trả lời đc. Nhưng đó chỉ là hỏi cho có lệ xem mình biết tới đâu thôi, chứ anh cũng bảo thẳng vs mình là ở đây làm về mảng cơ điện nên sẽ khác hoàn toàn vs những thứ mình đã từng biết, công việc thì ko có gì cụ thể cả, nói chung là giao tiếp và làm việc theo nhóm hiệu quả là đc.Ngoài ra còn hỏi có đi công tác xa đc ko, say xe ko,  linh tinh, ba lăng nhăng vài vấn đề ngoài rìa khác nữa…. Chẳng hiểu thía nào mà lâu thế, cũng phải đến 30p chứ ít gì….. Nhưng câu khó nhất vs mình vẫn là mức lương mà em yêu cầu là bn. Thực sự hơi lúng túng chút, có lẽ là câu hỏi mà mình trả lời chuối nhât trong buổi pv…. Haizzz, thui kệ, đã bảo là đi pv lấy kinh nghiệm thui còn gì nữa, chẳng có gì mà lăn tăn cả. hè hè….

Nhưng mà mình cũng hơi xấu hổ khi anh ấy hỏi tên cty là gì, mình nói thẳng là mình đc bạn bè giới thiệu  tới đây nên chưa tìm hiểu về cty, mặc dù mình có nhìn thấy tờ lịch ghi trên bàn tên cty rồi, Nói thẳng những gì mình nghĩ, đấy chính là mình đấy. Nhưng có lẽ đi làm, mình nên sửa dần cái tính này đi, có lẽ môi trg mới, có những thứ chỉ 1 mình mình biết là tốt nhất.Đúng thế đấy.



Chỗ thứ 2 là bên Petrolimex, chẳng biết chú ấy sẽ sàng lọc đc và chọn đc người như thế nào khj hỏi những câu như thế này nhỉ : em ở Kim Sơn, quê rượu ak? Em thi bằng lái lâu chưa, bao giờ thế, em đi làm ở những đâu rồi, có tham gia hđ xh gì ko,Ninh Bình xa hơn Thái Bình nhỉ?,thế đi dạy thêm thì có phiền phức gì ko?,ước muốn khj đi làm là gì….. 


tầm 5p là xong, đấy là đã kể thời gian chú í nghe điện thoại nữa đấy. Hỏi xong thì bảo mình về, có gì liên lạc sau. he, chẳng hiểu chy nữa.


Nói chung bjo ra trg cũng đều thế cả, ko có kinh nghiệm, ai cũng như ai, họ pv chắc cũng chỉ để xem người , tính cách và độ nhanh nhạy thôi, còn đâu thì mấy cái kia ko có gì quan trọng cả….


Nói thế nhưng mình cũng chẳng hiểu họ sẽ chọn kiểu gì vs hàng tá hồ sơ pv như thế. Chịu. Chắc các bác ấy ở trên tầm cao nên đánh giá con ng đc, chứ mình thì biết cái gì đâu,

thooy, mệt quá rùi í, hum nay công nhận là mình đi suốt, mệt mỏi, nắng cháy da chân, mình cũng ko đc ngủ trưa nữa, thấy mệt quá đi mất, ngủ thôi, có gì tính sau, 


zzzzzzzzzzzzzzoi. sao mà phải xoắn đúng ko?mặc kệ , mặc kệ đi…………

About Mèo Ngu Ngơ

Đáng yêu vô cùng .... CHỤT CHỤT :x :x:x ................................ LÀ Ng thẳng tính, yêu tự do, yêu hòa bình, yêu tất cả mọi ng xung quanh, thân thiện , hòa đồng, vui vẻ, hài hước, thông minh, dũng cảm .....hjhj Cá tính bùng nổ, hay thắc mắc, hay hỏi nhiều, 1 chút lập dị, 1 chút kỳ quặc ^^

Bạn có muốn nhắn nhủ gì ko? :)

