Cuối tuần.

Standard
Thứ 7 , cuối tuần…..
1 Ngày nghỉ hiếm hoi…
Sáng tỉnh dậy   1 cách uể oải vs cái cổ họng hơi đau đau, giọng nói khàn khàn như 1 ông cụ. Và như – cố -tình – để có 1 cái hẹn vào Ngày thứ 7, nhắn tin cho đám  bạn  thân hẹn đi chơi Bảo tàng Dân tộc.Dù sao thì kể từ lúc đi học Đại học đến giờ, có lẽ đây là lần đầu tiên mình đến đó…. Cũng chẳng phải vì nó xa xôi gì , ngược lại nó gần ngay cái công viên mà mùa hè mình vẫn thường ra chạy bộ  tập thể dục.Chưa vào đó có lẽ bởi từ trc đến giờ vẫn nghĩ Bảo tàng toàn những điều cũ kỹ, trang nghiêm, ko thú vị….
Sửa soạn 1 chút, cười vs chính mình trong gương, thấy cái mái tóc để thả có vẻ hiền lành quá, mà tự dưng hôm nay mình lại ko thích hiền lành, thôi thì búi củ tỏi , loe ngoe vài sợi tóc ngắn chìa ra sau gáy vậy, trông ko phù hợp vs cái áo sơ mi  dài  đến đầu gối, nhưng cũng tạm đc…. Dù sao thì cũng có ai để ý đến mình đâu, thấy thoải mái là ok rồi….
Đi giày cao gót mà phóng  con  cào cào như đi chiến trận, trông mình chắc cũng kỳ  quặc lắm, nhưng ko đi xe đạp thì bọn bạn vặn cổ mình ra mất,mà mình thì ko muốn ai vặn cổ mình….. nhà gần nhất nhưng lại là người đến muộn nhất, hừm, ko biết tại sao lại thế nhỉ  ?
Đến nơi, con bạn thân vs thằng ny nó chạy ra nhìn mình mồm chữ A mắt chữ O, chúng nó xúm lại kêu mình điệu, cũng ko phải chúng nó là ng đầu tiên nói thế, đợt này nhiều ng nói mình thế, nhưng ngó đi ngó lại, mình thấy mình có gì khác đâu, vẫn thế mà. Ko biết là mình thay đổi hay thế giới thay đổi nữa đây ???
5 đứa kể cả mình,  thành phần ko đầy đủ, thiếu Snow do mải ăn Tết còn chưa lên, Sea thì bận vs cái báo cáo tốt nghiệp, mấy chàng bên Kiến Trúc chắc cũng bận gì đó mà ko sang đc…. Lang thang 1 lúc, cái sở thích chụp ảnh  và đc chụp ảnh của cả nhóm nổi lên, thế là tự  chụp cho  nhau, lúc thì nhe răng, lúc thì mím môi, ….. chụp ở nhà sàn của các dân tộc, bên bếp lửa,bên khung cửi, bên cái chiêng , cái chum to đùng…. Đc cái , nó thú vị hơn mình tưởng, vì đc tận mắt nhìn thấy nhà sàn , nhà Rông , những hình ảnh mà trc đây  mình chỉ nhìn thấy trên TV mà thôi
Ở đây mát lắm, mái lợp bằng lá mà, cả bọn ngồi nghỉ chả muốn  đứng dậy tẹo nào, cả mấy bác Tây ba lô, ko biết nói gì, thấy cười cười nói nói, chỉ chỏ tùm lum, có vẻ thích thú lắm. chỉ tiếc ko  có ai mặc quần áo dân tộc, cho các bác ấy tận mắt  Người thật, việc thật lun, hà hà mà nếu có chắc mình cũng  muốn thử, để xem giống 1 cô dân tộc trông mình ra làm sao 
Dừng chân tại nhà của 1 Dân tộc gì đó, (quên mất tên rùi),mỉm cười thân thiện vs 1 bà Tây Pháp, gọi là bà thế thôi, chứ mình biết họ chỉ đáng tuổi chị mình . Và dường như thắc mắc về cái phản ( giường ) , trông có vẻ giống cái bàn, nên họ hỏi mình mấy câu, ngớ người ra 1 lúc, lục tung cái đầu xem dùng từ  thế nào, cả bọn vừa dùng 2 ngôn ngữ Việt Anh , vừa dùng tay,  cử chỉ ,điệu bộ , kết hợp tất cả những gì có thể ,để miêu tả.  Nhớ nhất là nói về cái bồ đựng lúa của ng dân tộc,  Yến nói ra 1 tràng tiếng anh mà mình cũng ngớ ng ko hiểu, để diễn đạt thêm, mình còn phải nói “rice “, “cook”, và cái điệu bộ  xúc cơm ăn liên tục  nữa…Ko biết bên mình diễn đạt thông minh, hay vì bà ấy tiếp nhận thông tin  nhạy bén mà dường như cả 2 bên có vẻ hiểu nhau lắm, nhìn bà ấy cười phớ lớ 1 cách thoải mái, và tự nhận vốn tiếng anh của mình thật kém, mình cũng thấy vui…Ng nc ngoài đúng là rất hài hước và thân thiện.
Tầm 2h chiều cả bọn ngồi thở ,uể oải mệt mỏi, hôm nay trời ko nóng, nhưng  vì đi quá trưa, lại sẻ cho nhau phần bánh mỳ ít ỏi ( ko chuẩn  bị đồ ăn từ trc ) , nên thấy mệt vô cùng.Đi kha khá , đầu gối cũng thấy mệt, chụp ảnh cũng ko thiết tha gì nữa, cả bọn ngồi hóng gió 1 lúc chỉ mong lấy đc sức mà về đến nhà.
Đên khu chính của Bảo tàng, thấy cái vườn hoa địa lan đẹp lung linh, ko kiềm chế đc, lại cố gắng chụp thêm vài kiểu nữa cho đỡ tiếc…Nhưng đúng là đứa nào cũng kêu hôm nay mình hơi khác, bình thường dù đi vs lớp đh , hay hội bạn thân, thì có lẽ số lượng ảnh của mình chiếm ưu thế hơn hẳn, nhưng hôm nay xem đi , xem lại cũng có  vài cái trên đầu ngón tay thui…..khổ vậy đấy, chụp nhiều thì tranh nhau, ko chụp cũng nói đc….
3h hơn gì đó, lết về đc đến nhà, việc đầu tiên mình làm là đi ngủ, chân tay  mệt mỏi, ngủ vẫn tốt hơn là ăn ….

Sáng hơi lạnh, cố lò dò dậy, mang giấy ra vẽ mấy cái máy xây dựng. Cũng kỳ công ra phết, ko đơn giản như mình nghĩ.

Tối nay lại đi sn !!! Hoàn cảnh xô đẩy mà  . Chiều ngủ dậy  vẽ thêm 1 cái máy nữa cho đỡ lăn tăn , hối hận.. Thôi chết, chiều lại đi cổ vũ đá bóng vs con bạn oy, hic, nó hẹn từ tuần trc, bây giờ bít sao đc, thôi thì vì ty của nó, đi cho nó tự tin.

About Mèo Ngu Ngơ

Đáng yêu vô cùng .... CHỤT CHỤT :x :x:x ................................ LÀ Ng thẳng tính, yêu tự do, yêu hòa bình, yêu tất cả mọi ng xung quanh, thân thiện , hòa đồng, vui vẻ, hài hước, thông minh, dũng cảm .....hjhj Cá tính bùng nổ, hay thắc mắc, hay hỏi nhiều, 1 chút lập dị, 1 chút kỳ quặc ^^

Bạn có muốn nhắn nhủ gì ko? :)

